Saturday, June 4, 2016

જાણીતાં ગીતોનાં ઓછાં જાણીતાં કળાકારો (૩)



આપણે ૧૬-૪-૨૦૧૬ના મણકામાં આપણે પ્રસ્તુત વિષયનો પરિચય કર્યો હતો. તે પછી -૫-૨૦૧૬ના અંકમાં આપણે આપણી સફરને આગળ ધપાવી હતી.
આ બે અંકનાં અનુસંધાનમાં આજનાં ગીતો આપણને શ્રી હરીશ રઘુવંશીએ ખાસ પસંદ કરીને મોકલ્યાં છે. હરીશભાઈના ફિલ્મ સંગીત પ્રત્યેના શોખ અને જ્ઞાનનો લાભ આપણને 'ઈન્હેં ના ભૂલાના' શ્રેણી દ્વારા આપણને મળી જ રહ્યો છે. આપ સૌને એ તો વિદિત હશે કે હરીશભાઈએ મુકેશનાં ગીતોને એક સંપૂર્ણ ગીતકોશ તો છેક ૧૯૮૫માં સંપાદિત કરેલ છે.
તો ચાલો, આજે આપણે હરીશભાઈ રઘુવંશીની પસંદના મુકેશનાં ગીતોને પર્દા પર રજૂ કરતાં અજાણ કળાકારો સાથેની સફર આગળ  ધપાવીએ

મૈં જાનતી હૂં, તુમ જૂઠ બોલતે હો - મેમ દીદી (૧૯૬૧) - લતા મંગેશકર સાથે – સંગીતકાર: સલીલ ચૌધરી ગીતકાર: શૈલેન્દ્ર

ગીતમાં જ્યારે જ્યારે પણ મુકેશના સ્વરમાં 'મૈં સચ બોલત હું" કહેવાય છે ત્યારે "સચ્ચ' પર કેટલો ચોક્કસ ભાર મૂકાયો છે તે ધ્યાન પર આવ્યું? પર્દા પર ગીતને રજૂ કરનાર કળાકારોમાં અભિનેત્રી તો તનુજા છે એમ લગભગ બધાંને ખ્યાલ આવી જ ગયો હશે ! અભિનેતા કોણ છે? આગળ જતાં અંતરામાં બીજા બે કળાકારો પણ ગીત વિષે પોતાના મત નોંધાવે છે... જો કે એ કળાકારોને પણ આપણે ઓળખીયે તો છીએ જ...


હમ તુમ યે ખોયી રાહેં ચંચલ ઈશારોંસે બુલાયે, આ જા આ જા મૌસમ હૈ પ્યાર કા -રંગોલી (૧૯૬૨) – - લતા મંગેશકર સાથે  - સંગીતકાર: શંકર જયકિશન ગીતકાર: શૈલેન્દ્ર

ફિલ્મમાં મુખ્ય અભિનય તો કિશોર કુમાર અને વૈજયંતિમાલાને નામે છે. વાર્તાના ભાગ રૂપે આ ગીત બે અજાણ કળાકારોને ફાળે આવી ગયું છે.

પહેલે સે ક્યું હાં ન કી બોલો મેરી જાં - દારા સિંગ (૧૯૬૪)- સુમનકલ્યાણપુર સાથે - સંગીતકાર હંસરાજ બહલ

૧૯૫૪ની આસપાસ દારા સિંગને હીરો તરીકે લઈને બહુ બધી ફિલ્મો બની. તેમાંની ઘણી ફિલ્મોમાં આ ગીતને પર્દા પર રજૂ કરનાર અભિનેત્રી મુખ્ય નાયિકા પણ રહી હતી. જેની કારકીર્દીને તો જો કે આનાથી આગળ બહુ તક ન મળી, પણ એવી બીજી અભિનેત્રી હતી જેને દારા સિંગ સાથેની ફિલ્મોની ભૂમિકાઓએ આગળ જતાં બહુ સફળ કારકીર્દીના દરવાજા ખોલી આપ્યા. હા, એ અભિનેત્રી હતી - મુમતાઝ


ઈતના હુસ્ન પે હુજ઼ૂર ના ગુરૂર કીજિયે, દિલ પે મારોંકા ખયાલ કુછ જુરૂર કીજિયે - મોહબ્બત ઈસકો કહતે હૈં (૧૯૬૫) - મુકેશ – સંગીતકાર: ખય્યામ ગીતકાર: મજરૂહ સુલ્તાનપુરી

ગામડાંની 'ગોરી" (ટુન ટુન)ને જોઈને કોઈ છેલ છબીલો લાઈન મારવા લાગી જાય ત્યારે 'પ્યાર કિયા નહીં જાતા હો જાતા હૈ'નો ખરો અર્થ સમજાય?


સપનોંમેં મેરે કોઈ આયે જાય, ઝલકી દિખાયે ઔર છૂપ જાયે - પૂનમકી રાત (૧૯૬૫) - લતા મંગેશકર અને ઉષા મંગેશકર સાથે - સંગીતકાર સલીલ ચૌધરી ગીતકાર શૈલેન્દ્ર

મુખડામાં મુકેશની પંક્તિ પછી જે સ્ત્રી ગાયિકાઓના સ્વરમાં પંક્તિ છે તેમાં સ્પષ્ટ પણે બે ગાયિકાઓના અવાજ તો સાંભળવા મળે જ છે, જ્યારે દૄશ્યમાં તો એક જ અભિનેત્રી દેખાય છે.. આપણને એમ થાય કે સલિલ ચૌધરીએ તેમનો કોઈ અનોખો પ્રયોગ કર્યો કે શું? પણ અંતરા સુધી પહોંચતાં બીજી અભિનેત્રી પણ હવે જોવા મળે છે અને તેથી બે ગાયિકાઓનો સ્વરને કેમ વાપરવામાં આવ્યા તે સમજાઈ જાય છે.. 

ઝિંદગી હૈ ક્યા ...બોલો ઝિંદગી હૈ ક્યા - સત્યકામ (૧૯૬૯) - કિશોર કુમાર, મહેન્દ્ર કપુર અને સાથીઓ સાથે – સંગીતકાર : લક્ષ્મીકાંત પ્યારેલાલ ગીતકાર: કૈફી આઝમી

કૉલેજનું ભણવાનું પૂરું થયા પછી જીવનના માર્ગ પર નીકળી પડતાં પહેલાં યુવાનો પિકનિક પર જવાની મજા માણી લે છે અને સાથે પોતપોતાની જીવન પ્રત્યેની દૃષ્ટિ પણ આપણને કહી જાય છે.


મેરી તમન્નાઓંકી તક઼દીર તુમ સંવાર દો, પ્યાસી હૈ જ઼િદગી ઔર ઉસે પ્યાર દો - હોલી આયી રે (૧૯૭૦) - મુકેશ – સંગીતકાર : કલ્યાણજી આણંદજી ગીતકાર: ઈન્દીવર

ફિલ્મોમાં એક બહુ જ સફળ કળાકાર સામે બીજા નવોદીતને મૂકવાના પરયોગ નવી વાત નથી. કેટલાક પ્રયોગો એટલા સફળ થયા કે આગળ જતાં એ નવોદીત કળાકાર એક પ્રસ્થાપિત સીતારારૂપે પણ પોતાની આગવી કારકીર્દી બનાવી ગયાં. તો બહુ બધા કિસ્સા એવા પણ થયા જેમાં એ નવોદિત કળાકાર ક્યાંક ગુમ જ થઈ ગયાં...

ચલ ચલ બહતી ધારા... માઝી નૈયા ઢૂંઢે કિનારા, કિસી ન કિસીકો ખોજતા હૈ યે જગ સારા - ઉપહાર(૧૯૭૧) – સંગીતકાર: લક્ષ્મી કાંત પ્યારેલાલ ગીતકાર: આનંદ બક્ષી

બંગાળી સમાજની પ્રૂષ્ઠભૂમિ પર ફિલ્માયેલ આ ફિલ્મ સમયે જયા ભાદુરી ખુદ એક નવું જ નામ હતાં. ફિલ્મમાં નાયક બંગાળના અભિનેતા સ્વરૂપ દત્ત છે. ૧૯૭૦ના દાયકામાં મુખ્ય વાણિજ્યિક ધારામાંથી જ અળગી જગ્યા બનાવીને કળાત્મક ફિલ્મો બનાવવાના બહુ જ આગવા પ્રયોગો થયા હતા. એ ફિલ્મોમાં રજૂ થયેલાં કળાકારોની એક આગવી પહેચાન થઈ, જેને કારણે એમની કારકીર્દી દરમિયાન કેટલાંય બહુ જ દર્શનીય ફિલ્મો બનતી રહી.

હાલ ચાલ ઠીક ઠાક હૈ, સબ કુછ ઠીક ઠાક હૈ - મેરે અપને (૧૯૭૧) - કિશોર કુમાર અને સાથીઓ સાથે - સંગીતકાર સલીલ ચૌધરી ગીતકાર ગુલઝાર

૧૯૬૦ના દાયકાના અંતમાં શિક્ષિત યુવાનોને અર્થપૂર્ણ રોજગાર ન મળવાને કારણે પેદા થતી નિરાશામાંથી જન્મતાં સામાજિક વમળોની વાતને ગુલઝારે બહુ જ સંવેદનશીલ શૈલીમાં રજૂ કરી છે. પ્રસ્તુત ગીત આ યુવાન બેકારોનાં દિલની જુબાનને વાચા આપે છે.   

ઈન્સાન હસે યા રોયે જો હોના હૈ વોહ હોકે રહેગા..કહાની કિસ્મત કી - કહાની કિસ્મત કી (૧૯૭૩) – સંગીતકાર: કલ્યાણજી આણંદજી ગીતકાર: રાજેન્દ્ર કૃષ્ણ

આપણી ફિલ્મોમાં ફિલ્મનાં ટાઈટલ્સમાં જ ગીત મૂકવાની એક આગવી પ્રથા છે. કોઈ વાર આવાં ગીત માત્ર બેકગ્રાઉન્ડમાં જ સાંભળવા મળે કે કોઈ વાર પ્રસ્તુત ગીતની જેમ તેને પર્દા પર ભજવવામાં પણ આવે. ત્રીજો એક પ્રકાર છે કોઈ એક શીર્ષગીતને માત્ર વાદ્યસજ્જામાં જ મૂકવું. આ ત્રણે પ્રકાર અલગ અલગ વિષય  તરીકે ખેડાયા છે. આપણે તેની વાત ક્યારેક અલગથી કરીશું.


આ ઉપરાંત હવે પછી જે ગીતો છે તેની દૃશ્ય ક્લિપ અપલોડ નથી થઇ તેથી એ ગીતના અજાણ કળાકારને આપણે હજૂ પણ જોઈ શકતાં નથી. હા, ગીત જ થોડાં ઓછાં જાણીતાં હોવા છતાં સાંભળવાં બહુ જ ગમે તેવાં છે....

ડાલેંગે રંગ ડાલેંગે, અપના તુમ્હેં બનાયેંગે - મેરા દોસ્ત (૧૯૬૯)સંગીતકાર: લક્ષ્મીકાંત પ્યારેલાલ ગીતકાર : આનંદ બક્ષી - પર્દા પર કળાકાર: એ. રાજન



દિલને તો દિયા - બેદર્દી (૧૯૫૧) - સંગીતકાર: રોશન - ગીતકાર : કિદાર શર્મા - પર્દા પર કળાકાર: જશવંત


આજ પૂરતો અહીં વિરામ લેતાં પહેલાં, ૬-૫-૨૦૧૬ના મણકામાં રજૂ થયેલ ગીતોમાના જે કળાકારોને ઓળખી શકાયા છે તે આ મુજબ છે-


હવે પછીના અંકમાં બહુ જાણીતાં / ઓછાં જાણીતાં ગીતોના સાવ જ અજાણ બની રહેલ કળાકરો સાથેની સફર ચાલુ રાખીશું.

Tuesday, May 31, 2016

હિંદી ચિત્રપટ સંગીતના સુવર્ણ યુગથી સંકળાયેલાં બ્લૉગવિશ્વનો બ્લૉગૉત્સવ - ૫_૨૦૧૬



હિંદી ચિત્રપટ સંગીતના સુવર્ણ યુગથી સંકળાયેલાં બ્લૉગવિશ્વ -  _૨૦૧૬ બ્લૉગૉત્સવ સંસ્કરણમાં આપનું સ્વાગત છે.
આ મહિનાના અંકની શરૂઆત તિથિઓની સાથે સંકળાયેલ પૉસ્ટ્સની મુલાકાત કરીશું –
Forgotten Composers Unforgettable Melodies: Iqbal Qureshi  - હિંદી ફિલ્મ સંગીતના ચાહકો માટે ઇક઼બાલ ક઼ુરેશી સાવ અજાણ નામ નથી. તેમનાં કેટલાંય ગીતો આજે પણ લોકોની જબાન પર રમે છે. અને, તેમ છતાં, વાણિજ્યિક સફળતાની દેવી તેમના પર થોડી સી પણ મહેરબાન ન જ થઈ હતી. અહીં રજૂ થયેલ આવાં યાદગાર ગીતોની સાથે કેટલાંક વિસારે પડેલાં ગીતો પૈકી કેટલાંક ગીતો આજે સાંભળીએ -

નોંધનીય બાબત તો એ છે કે આ જ ધૂનને જ્યારે તેઓએ એક ચમેલીકે મંડવે તલે (ચા ચા ચા, ૧૯૬૪)માટે ફરીથી વાપરી તો એ ગીત પર ટંકશાળ વરસી પડી હતી.


Manna Dey’s songs by Shankar-Jaikishan  મન્ના ડેના ૯૭મા જ્ન્મદિવસની અંજલિ છે. મૂળ પોસ્ટ અને વાંચકોના પ્રતિભાવો મળીને શંકર જયકિશને મન્ના ડે માટે રચેલાં લગભગ સમગ્ર યાદગાર ગીતો અહીં સાંભળવા મળી જશે.
અન્ય વિષયોને લગતી પૉસ્ટ્સની પણ મુલાકાત લઈએ -
My Favourites: 'Don't Go' Songs - અહીં રજૂ કરાયેલાં ગીતોમાં સર્વસામાન્ય સૂર છે 'જાઓ નહીં'નો. ગીતોના મુખડામાં ક્યાંક ને ક્યાંક,કોઈને ન જવાનું કહેવામાં આવી રહ્યું છે. મજાની વાત તો એ છે કે આ ગીતોને આપણે પસંદ પણ બહુ જ કરતાં રહ્યાં છીએ. તેમ છતાં જે કોઈ ઓછાં સાંભળવા મળ્યાં હોય તેવાં ગીતો પૈકી કેટલાંક ફરીથી યાદ કરી લઈએ –

  • તરસાકે ન જા તડપાકે ન જા - દિલરુબા (૧૯૫૦) - ગીતા દત્ત - જ્ઞાન દત્ત - એસ એચ બિહારી
  • શમા ગુલ કરકે ન જા - આરબ કા સિતારા (૧૯૬૧)- મુબારક બેગમ - સાદત - એહસાન રીઝ્વી - ક઼વ્વાલી કી રાત (૧૯૬૪)- મોહમ્મ્દ રફી, આશા ભોસલે - ગીતકાર શેવાન રીઝવી

Ten of my favourite cynical songs  એ એવાં દસ ગીતો છે જેમાં ગાયકના મનની શંકા પડઘાય છે, તેની એવી માન્યતા છે કે આ દુનિયામાં કંઈ ભલી વાર નથી. ક્યારેક એ કડવાશને કડવાશમાં તે સાવ હતાશા સાથે દુનિયાને નકારી કાઢે છે; તો ક્યારેક એ કડવાશ હાસ્ય કે મેણાંટોણાંમાં છૂપાય છે. એ સમયે મોઢાં પર ક્યાંક હળવું હાસ્ય પણ નજરે ચડતું દેખાઈ દે. પણ એ બધાંની પાછળ છે તો શંકાનો જ ભાવ. જો દૃશ્યમાં ન દેખાય તો શબ્દોને ધ્યાનથી સાંભળજો, જેમ કે

Moon and Mumbai (Bollywood)  - મહેમાન લેખક: ડીપી રંગન - ભારતમાં ફિલ્મોનાં બે મુખ્ય કેન્દ્રો,મુંબઈ અને મદ્રાસ (હવે ચેન્નાઈ), પણ ચાંદની અસરમાં બહુ પહેલેથી રંગાયેલ છે. સંગીતકારોએ આ પડકારને ભલીભાંતિ ઉઠાવી લીધેલ છે અને હીરો કે હીરોઈનો કે બંનેએ પોતાની લાગણીઓને વાચા આપવા ચાંદનો બહુ બખુબી ઉપયોગ કરતાં રહ્યાં છે અને કેટલાંક સદાબહાર ગીતો આપણને આ વિષય પર મળેલ છે. આ પૉસ્ટ અને તેના પરની ચર્ચામાં ચાંદની દરેક ખૂબી જોવા સાંભળવા મળે છે:
Madhubala in Greece - તમને ખબર છે કે ૧૯૬૦ની આસપાસના સમયમાં મધુબાલા ગ્રીસમાં એટલી લોકપ્રિય હતી કે 'લાયકા'  શૈલીના શ્રેષ્ઠતમ ગાયકોમાંના એક એવા સ્ટેલીઓ કઝાન્તીદીસ તેના પર એક ગીત ગાયું હતું. !? અંગ્રેજીમાં તરજુમા સાથે એ ગીત અહીં સાંભળી શકાશે
Suraiya on the sets of Goonj (1952)  - ગાયિકા અભિનેત્રી સુરૈયા એ ક્વાત્રા પ્રોડક્શનની ફિલ્મ 'ગૂંજ"ના સેટ પર ઘોડા સાથે દોસ્તી કરી દીધી; બધાં સહકાર્યકરોને પણ રસ પડ્યો છે.

પ્રોડ્યુસર કામિની કૌશલ (કેન્દ્રમાં) તેમણે પોતે પ્રોડ્યુસ કરેલ ફિલ્મ 'ચાલીસ બાબા ઔર એક ચોર'નાં આઠ પૈકી એક ગીતના રેકોર્ડીંગ સમયે. તેની સાથે છે, ડાબેથી, દિગ્દર્શક પી એલ સંતોષી, પાર્શ્વગાયકો કિશોર કુમાર અને લતા મંગેશકર અને ફિલ્મના સંગીતકાર એસ ડી બર્મન
A music link - ૨૦૦૮માં મળેલ એક અનુદાનની મદદથી સુરેશ ચંદવણકરે Endangered Archives Programme (EAP) 190 પ્રોજેક્ટ હેઠળ યંગ ઈન્ડિયા રેકર્ડ્સનાં લેબલ હેઠળ ૧૯૩૩-૩૫ દરમિયાન પ્રસિદ્ધ થયેલ રેકર્ડ્સ,પ્રસિદ્ધિ સામગ્રી તેમ જ કેટલોગ્સનું ડીજિટાઈઝેશન પૂરું કર્યું છે. આ આખા પ્રકલ્પમાં ૧૪૨૭ જેટલી આઈટેમ આવરી લેવાયેલ છે. આ સમગ્ર સામગ્રીને હવે અહીં - http://sounds.bl.uk/World-and-traditional-music/Young-India-record-label-collection - નિઃશુલ્ક જોઈ સાંભળી શકાય છે.(નોંધઃ આ સાઈટની મુલાકાત કરીશું તો ત્યાં Music From India ટેગ હેઠળ બીજી પણ ૧૦૩ જેટલી આઈટેમ્સ જોવા સાંભળવા મળશે.)
હાલ પૂરતું,  Silhouetteપરથી  અહીં લઈ શકાય તેવી તાજી સામગ્રી મળી નહીં, તેથી ગજેન્દ્ર નંદ ખન્નાની પૉસ્ટ, Madan Mohan: The Composer of the Classes,માંથી મદન મોહન રચિત ગીતા દત્તના સ્વરમાં રજૂ થયેલ કેટલાંક ગીતો સાંભળી લેવાનો મોકો ઝડપી લઈએ. આ ગીતો એ વાત સિદ્ધ કરે છે કે જ્યારે જ્યારે મદન મોહને બહુ વાદ્યો સાથેની પાશ્ચાત્ય ધુનો પર કામ કર્યું ત્યારે પરિણામો હંમેશાં અદ્‍ભૂત જ રહ્યાં છે:
કોઈ એક વર્ષનાં ગીતોની ચર્ચા કરીને તેમાંથી શ્રેષ્ઠ ગીત તારવવાની સોંગ્સ ઑફ યોરની હવે પ્રસ્થાપિત થઈ ચૂકેલ પ્રણાલિ મુજબ આ વર્ષે ૧૯૪૯નાં ગીતો ચર્ચાને એરણે લેવાયાં છે. આ ચર્ચાના પાયારૂપ આલેખ કરતી પોસ્ટ- Best songs of 1949: And the winners are?-ના આધારે આપણે પણ ૧૯૪૯નાં ગીતો: ચર્ચાની એરણે શ્રેણી હેઠળ ૧૯૪૯નાં જાણીતાં તેમ જ આજે હવે ઓછાં જાણીતાં રહેલ ગીતોની શ્રેણીબદ્ધ પૉસ્ટ કરીશું. આ ચર્ચાની શરૂઆત આપણે પુરુષ સૉલો ગીતોથી કરેલ છે. આ મહિને આપણે જી એમ દુર્રાની, તલત મહમૂદ, સુરેન્દ્ર અને 'અન્ય' પુરુષ ગાયકોનાં સૉલો ગીતોને સાંભળી ચૂક્યાં છીએ.
અને હવે મુલાકાત કરીએ અન્ય પ્રકાશનો પરની નિયમિત કોલમોની :
જન્મભૂમિ પ્રવાસીની રવિવારની 'મધુવન' પૂર્તિમાં શ્રીકાંત ગૌતમની 'રાગરંગ'  કોલમના મે, ૨૦૧૬ના લેખો:
'ગુજરાત સમાચાર'માં દર શુક્ર્વારે પ્રકાશિત થતી કોલમ 'સિને મેજિક'માં અજિત પોપટના મે, ૨૦૧૬ના લેખોમાં સરદાર મલ્લિકનાં ગીતોની સફર ચાલુ રહી છે:
દર મહિનાના છેલ્લા શુક્રવારે અહીં એક નવા સંગીતકારની વાત કરવામાં આવે છે, જેમાં સંગીતકાર જોડી રામ-લક્ષ્મણે પીરસેલાં સંગીતની કેટલીક રસપ્રદ વાતો રજૂ થઈ રહી છે...
મે, ૨૦૧૬માં વેબ ગુર્જરીની 'ફિલ્મ ગીતની સફર'માં
પ્રકાશિત થયેલ છે.
તે ઉપરાંત ભગવાન થાવરાણીની શ્રેણી 'હૈ સબસે મધુર વો ગીત'માં તેમણે ન છેડો કલ કે અફસાને કરો ઇસ રાત કી બાતેં રાત ઔર દિનનો રસાસ્વાદ કરાવ્યો છે. રજનીકુમાર પંડ્યાની નિયમિત શ્રેણી 'લ્યો આ ચીંધી આંગળી'માં આ વખતે અવિનાશ વ્યાસનો આરંભ શું ફિલ્મ ગુણસુંદરીથી ? અને
નૂરજહાંની અદાવત અને અદાલતની ઘટનાને યાદ કરી છે..
મોહમ્મદ રફી કેન્દ્રમાં રાખતી પૉસ્ટસથી આજના અંકના સમાપન કરીશું
Bhoole Bisre પ્રકાશ ગોવ્ડાની એક નજીવા કહી શકાય તેવા ખર્ચે બનેલી ફિલ્મ છે જે બહુ મોટો સંદેશ કહી જાય છે. આ લઘુ ફિલ્મમાં એક એવા વૃદ્ધ વ્યક્તિની વાત છે જે કાને સાંભળવાનું મશીન મળે તેમ ઝંખી રહેલ છે, કારણ કે તેને મોહમ્મ્દ રફીએ ગાયેલાં ગીતોની મજા માણવી છે.
મોહમ્મદ રફીની એક ખાસ લાક્ષણિકતા એ હતી કે તેઓ જે દેશની મૂલાકાતે જાય તે દેશની ભાષામાં ગીત તો ગાય જ. ૧૯૭૫માં તેમણે કાબુલ (અફઘાનિસ્તાન)ની મુલાકાત કરી હતી. તે સમયે રેડિયો કાબુલ પર તેમણે કેટલાંક ફારસી ગૈર ફિલ્મૉ ગીતો રેકર્ડ કરેલ. અહીં તે પૈકી એક ગીત મૂકેલ છે જે તેમણે ત્યાંનાં ગાયિકા ઝ્હીલા સાથે ગાયેલ છે. આ ગીતની સ્વરરચના હફીઝુલ્લ 'ખયાલ'એ કરી છે .
(અય તાજાં ફૂલ, તું ક્યા બાગની સુંદરતા છો?)
એજ રીતે તેઓ એક વાર સુરીનામની રાજધાની પરાંરીબો ગયેલા, ત્યાં તેમણે એક કાર્યક્રમમાં બહારોં ફૂલ બરસાઓને સુરીનામની સ્થાનિક ભાષામાં ગાયું હતું. એ કાર્યક્રમની એક ઝલક આ ક્લિપમાં જોવા મળે છે.

હિંદી ફિલ્મના સુવર્ણકાળની યાદોના આ સંગ્રહને વધારે રસપ્રદ અને વૈવિધ્યસભર બનાવવામાં આપ સૌનાં સૂચનો આવકાર્ય છે........