Sunday, August 22, 2021

ગુણવત્તા સંચાલન વિષેના લેખ અને બ્લૉગ્સનો બ્લૉગોત્સવ - ઓગસ્ટ, ૨૦૨૧

 ગુણવત્તા સંચાલન વિષેના લેખ અને બ્લૉગ્સના બ્લૉગોત્સવનાં ૯મા સંસ્કરણના  ઓગસ્ટ, ૨૦૨૧ના અંક માં આપનું હાર્દિક સ્વાગત છે.

ગુણવત્તા બ્લૉગોત્સવનાં ૯મા સંસ્કરણના કેન્દ્રવર્તી વિષય 'સંપોષિત સફળતાનાં ઘડતર અને જાળવણીની દૃષ્ટિએ ભવિષ્યમાં XXXXની ભૂમિકા'ના સંદર્ભ સાથે સંલગ્ન વિષયો પરની આપણી ચર્ચાને હવે દરેક મહિને આગળ ધપાવીશું.

આ મહિને આપણે ગુણવત્તા - સંચાલન - વ્યવસાયનું ભવિષ્ય વિશે ટુંકમાં વાત કરીશું.-

ભૂતકાળ વાહનોનો રીઅર-વ્યૂ મિરર છે, તો વર્તમાન વાહનનું ડેશબોર્ડ અને ભવિષ્ય વિન્ડશિલ્ડ. સલામત અને અસરકારક રીતે વાહન ચલાવવા માટે આ ત્રણેયની પોતપોતાની આગવી ભૂમિકાઓ છે.

ધ ચાર્ટર્ડ ક્વોલિટી  ઇન્સ્ટિટ્યુટ (CQI) દ્વારા પ્રકાશિત વિદ્વતાસભર દીર્ઘનિબંધ, Quality: past, present and future,માં ગુણવત્તા વ્યવસાય જે રીતે કામ કરે છે અને તેની વિચારસરણીને જે પ્રેરણા આપે છે તેમજ અત્યારના પ્રવાહોની ચર્ચા કરે છે અને એવાં ભવિષ્ય પર નજર કરે છે જ્યાં માનવી અને ટેક્નોલોજિ સાથે સાથે કામ કરી રહ્યાં હોય.ગુણવત્તાનું ધ્યાન ક્ષેત્ર હવે વિસ્તરીને જિંદગીની ગુણવત્તાને આવરી લેશે. આ પાસાંનું પ્રતિબિંબ એડવર્ડ દ બૉનોનાં કથન 'આપણી વિચારસરણીની ગુણવત્તા આપણાં ભવિષ્યની ગુણવત્તા નિશ્ચિત કરશે'માં જોવા મળે છે.

[ દીર્ઘનિબંધનું સંક્ષિપ્ત ગુજરાતી સંસ્કરણ ગુણવત્તા: ગઈકાલ, આજ અને આવતીકાલ પર વાંચી શકાય છે.]


'ગુણવત્તા'ની વિભાવના ઉત્પાદિત પેદાશની સંપૂર્ણતા પુરતી મર્યાદિત ન રહીને હવે આગળ નીકળી ગઈ છે. હવે ગુણવત્તા એક ફિલોસોફી, પધ્ધતિઓની અને પ્રણાલિકાઓની તંત્રવ્યવસ્થા અને વ્યાપારનાં બધાં જ પાસાંઓને સ્પર્શતી, વ્યાપારમાં શ્રેષ્ઠતા પ્રત્યેની કટિબધ્ધતાનાં સ્તરે પહોંચી ગઈ છે- અને સંસ્થામાંની દરેક વ્યક્તિને આવરી લે છે.…..ગુણવતા સંચાલકો માટે ભવિષ્ય માટેનો મુખ્ય પડકાર જે ક્ષેત્રનો પાયો અવિચલતા પર છે તેમાં થઈ રહેલ પરિવર્તનો બાબતે છે. આજે જ્યારે નફાતોટાની અંતિમ પંક્તિ પર ધ્યાન વધી રહ્યું છે ત્યારે ગ્રાહકની જરૂરિયાતો સમજી અને તેના વિષે આગાહી કરીને ગ્રાહકના સંતોષ અને વફાદારીમાં વૃધ્ધિ કરીને ગુણવત્તા હવે સંસ્થાની આવકની શીર્ષ પંક્તિમાં પણ વધારો કરવા લાગી છે. આજથી ૬૦ વર્ષો પહેલાંથી ગુણવત્તા ગુરુઓ અને અગ્રણીઓએ પણ ગુણવત્તાનો પાયો આ પાસાં પર જ રચાયેલો જણાવતા રહ્યા છે. [1]


ગુણવતા ૨૦૩૦ કાર્યસુચિનાં સંશોધન માટેના પાંચ મુખ્ય સુર અને ગુણવત્તા સંચાલનનું નિર્વિવાદ હાર્દ[2]

ગુણવતાનું ધ્યાન હવે ગુણવત્તા સાધનો પરથી ખસેડીને સંસ્થાની સમગ્રતયા સફળતા પર કેન્દ્રીત કરવું જોઈશે.….જે સંસ્થા માટેનાં આવશ્યક પરિવર્તનોની દોરવણી બૃહત સ્તરે કરે…તે માટે તેની પાસે ભવિષ્યનાં સંભવિત જોખમોની અસરોથી મુક્ત એવાં વ્યવસાય મોડેલો અને દરેક સ્તરે સંસ્થાની શ્રેષ્ઠતા માટેની કટિબધ્ધતા ઉપલબ્ધ  છે. [3]

વધારાનું વાંચન

હવે આપણે આપણું ધ્યાન આપણા નિયમિત વિભાગો તરફ વાળીએ.

આપણા આજના અંકમાં ASQ TV પર, પ્રકાશિત વૃતાંત જોઈશું

  • Making Cost of Quality Work for You (and Your Executives) - ડીસી વુડ કન્સલ્ટિંગના પ્રેસીડેન્ટ ડગ વુડ ગુણવતાની કિંમતને ગુણવતા સાધન તરીકે કેમ સફળ કરી શકાય અને તે માટે સંસ્થાનાં નેતૃત્વને પણ શી રીતે સાથે લઈ શકાય તે સમજાવે છે. સિક્ષ સિગ્મા ફોરમ ગુણવતા કિંમતની ગણતરી કરવાનું ગણકયંત્ર પુરું પાડે છે.

આ વૃતાંતમાં જેમનો ઉલ્લેખ છે –

Principles of the Quality of Cost

Executive Guide to Applying Cost of Quality

SSF Cost of Quality Calculator

Jim L. Smithની Jim’s Gems નો લેખ-

The Career Path to Success May Not be Linear -  વ્યવસાયને લગતી બાબતોને આપણે જે માનસિક મોડેલ વડે સમજીએ છીએ તે આપણે કેમ વિચારીશું અને શું શક્ય છે તેને ઘડે છે. જોકે હવે ઊભી કોર્પોરેટ સીડી તો સંગ્રહસ્થાનની વસ્તુ બનીને રહી ગઈ છે. કેથી બેન્કો અને મોલી એન્ડરસનનાં પુસ્તક “The Corporate Lattice: Achieving High Performance in the Changing World of Work,”માં લેખકોએ કાર્યવિશ્વમાં થઈ રહેલાં પરિવર્તનોની રૂપરેખા દોરી છે અને તેઓ જેને કોર્પોરેટ જાળ (corporate lattice)કહે છે તેનો પરિચય કરાવે છે. સીધી સટ સીડીને બદલે બહુઆયામી કોર્પોરેટ જાળ વધારે અનુકૂલનક્ષમ છે અને એક-દિશી, ઊભાં મોડેલની જગ્યા લે છે. જાળનાં આ મોડેલને વાંકાચુંકા કે બહુઆયમી કારકિર્દી માર્ગ તરીકે વર્ણવી શકાય.….આવી જાળ ધરાવતી પ્રબુધ્ધ સંસ્થાઓ વ્યાવસાયિક અનુભવોને મદદ કરવાની અને પુરસ્કૃત પણ કરવાની સાથે કર્મચારીની કારકિર્દી અને જીવનશૈલી સાથે વધારે બંધ બેસે છે અને વધારે ચપળતા અને સ્ફુર્તિમાં પરિણમે છે.….આને પરિણામે તાત્કાલિક નાણાંકીય લાભો કદાચ ન મળે પણ, ઉચ્ચ સામર્થ્ય ધરાવતા જ નહીં પણ, દરેક કર્મચારીઓ માટે સમૃદ્ધ અનુભવોનું ભાથું બાંધી આપીને એવી સ્થિતિમાં ગોઠવી આપે છે કે જ્યાં તક મળ્યે તે કર્મચારી ઝડપથી આગળ વધી શકે.

Quality Magazineના સંપાદક, ડેર્રીલ સીલૅન્ડ, ની કૉલમ From the Editor' નો નવો લેખ Ego or Progress? - ત્રણ અમેરિકન કરોડાધિપતિઓએ તાજેતરમાં કરેલ બાહ્યાવકાશની સફર મોટા ભાગે તો તેમની અંદર અંદરની સ્પર્ધા અને તેમના મસમોટા અહંને પોસનારી જ ગણાવાય છે. … જોકે,  એવું જોવા મળે છે કે જે ટેક્નોલોજિ એક ઉદ્યોગ કે ક્ષેત્રને ફાયદાકારક નીવડે છે તે લાંબા ગાળે અને વ્યાપક સ્તરે બીજા ઉદ્યોગો કે ક્ષેત્રને, કે ગુણવતાનાં ક્ષેત્રને, પણ એક યા બીજી રીતે લાભદાયી નીવડતી હોય છે.

સંપોષિત સફળતાનાં ઘડતર અને જાળવણીની દૃષ્ટિએ ભવિષ્યમાં XXXXની ભૂમિકા વિશેની ચર્ચાને રસપ્રદ અને અર્થપૂર્ણ બનાવવામાં આપનાં સૂચનો / ટીકાટિપ્પણીઓ / માર્ગદર્શન / અનુભવો આવકાર્ય છે.

આ અંકમાં દર્શાવેલ ઇમેજના પ્રકાશાનાધિકાર તેના રચયિતાના જ રહે છે.

Thursday, August 19, 2021

ચર્ચાની એરણે : ૧૯૪૪ નાં ગીતો - સ્ત્રી સૉલો ગીતો - રાજકુમારી

 Memorable Songs of 1944 માં રાજકુમારીના ૪ ગીતો છે - ૧ ફિલ્મ ચાર આખેંનું, 'મા બાપ'નું, અને ૨ 'પન્ના'નાં. જોકે હિંદિ ફિલ્મ ગીત કોશ અને યુ ટ્યુબ મળીને આપણને ૧૯૪૪નાં વર્ષ માટે રાજકુમારીનાં વૈવિધ્યસભર સૉલોગીતો સાંભળવા મળે છે. 'પન્ના'માં તો તેઓ મુખ્ય પાર્શ્વગાયિકા છે.

મેરા બાલમ બડા હરજાઈ રે, મૈં તો પ્રીત લગા પછતાઈ - બડી બાત – ગીતકાર: સ્વામી રામાનન્દ  સરસ્વતી - સંગીતકાર:  ફિરોઝ નિઝામી

અય કિસ્મત બતા ક્યા બિગાડા હૈ તેરા - ડૉ. કુમાર - ગીતકાર: ગાફિલ હરનાલવી - સંગીતકાર:  સરસ્વતી દેવી

મૈં દુનિયા કી રાની ફિરતી હું, મૈં મૌજ મનાતી ફીરતી હું - ઘરકી શોભા - ગીતકાર: રૂપબાની - સંગીતકાર:  અલ્લા રખા

બદલી હવા મીટી બહાર, રંગ-એ-ચમન બિગડ ગયા - ઈસ્મત - ગીતકાર: શમ્સ લખનવી - સંગીતકાર:  એચ પી શર્મા

હિંદી ફિલ્મ ગીત કોશમાં ગાયિકાની ઓળખ નથી કરાઈ.

પંછી તુ જા રે મેરે પિયાકો સંદેશવા કહિયો - ઈસ્મત - ગીતકાર: શમ્સ લખનવી - સંગીતકાર:  એચ પી શર્મા

હિંદી ફિલ્મ ગીત કોશમાં ગાયિકાની ઓળખ નથી કરાઈ.

વો કૌન હૈ જો દુનિયામેં નાશાદ નહીં - ઈસ્મત - ગીતકાર: શમ્સ લખનવી - સંગીતકાર:  પંડિત ગોવર્ધન પ્રસાદ

હિંદી ફિલ્મ ગીત કોશમાં ગાયિકાની ઓળખ નથી કરાઈ.

મૈં હું પિયાકી જોગનિયા, મેરા જોગ નિરાલા - કાદંબરી - ગીતકાર: મિસ કમલ બી એ - સંગીતકાર:  એચ પી દાસ

સુનો સુનો તુમ્હેં સુનાએં એય પ્રીતમ ચિતચોર - મહારથી કર્ણ - ગીતકાર: પંડિત શિવકુમાર - સંગીતકાર:   દત્તા કોરેગાંવકર

કિસે સુનાએં મનકી બાત - મુજરિમ - ગીતકાર: કૈલાસ મતવાલા - સંગીતકાર:  જ્ઞાન પ્રકાશ ઘોષ

હિંદી ફિલ્મ ગીત કોશમાં ગાયિકાની ઓળખ નથી કરાઈ.

કાલી ઘટા છાઈ હો રાજા કાલી ઘટા  છાઈ - પન્ના - ગીતકાર: વલી સાહબ - સંગીતકાર:  અમીર અલી

હિંદી ફિલ્મ ગીત કોષ રાજકુમારીને ટાંકીને જણાવે છે કે ફિલ્માં ગીતો શમશાદ બેગમે ગાયઆં હતં, પણ રેકોર્ડ્સ રાજકુમારીના સ્વરમાં બની હતી.

લે લો લે લો માલનીયા સે હાર - પન્ના - ગીતકાર: વલી સાહબ - સંગીતકાર:  અમીર અલી

હર ચીઝ હૈ યહાં ફાની, મેલા દો દિનોંકા - પન્ના - ગીતકાર: વલી સાહબ - સંગીતકાર:  અમીર અલી 

તક઼દીરને જો આગ લગાઈ હૈ, બુઝા દે - પન્ના - ગીતકાર: વલી સાહબ - સંગીતકાર:  અમીર અલી

ચોરી જાન ગઈ પહચાન ગઈ મૈં પ્યારે પિયા - પોલીસ - ગીતકાર: રમેશ ગુપ્તા - સંગીતકાર:  પન્નાલાલ ઘોષ


Sunday, August 15, 2021

વિસરાતી યાદો...સદા યાદ રહેતાં ગીતો : ઓગસ્ટ, ૨૦૨૧

 

શૈલેન્દ્રનાં સાર્દુલ ક્વાત્રા અને મુકુલ રોય સાથેનાં ગીતો


શૈલેન્દ્રનાં (મૂળ નામ: શંકરદાસ કેસરીલાલ (જન્મ: ૩૦ ઓગસ્ટ, ૧૯૩૩ – અવસાન: ૧૪ ડિસેમ્બર ૧૯૯૬) ગીતોમાં શંકર જયકિશન સાથેનાં ગીતો જ સિંહફાળે છે. તેમાં હજુ એસ ડી બર્મન અને સલીલ ચૌધરી સાથેનાં ગીતો મેળવ્યા બાદ તો જાણે શૈલેન્દ્રનાં યાદગાર ગીતોનો અધ્યાય જ પુરો થઈ ગયો હોય એમ સામાન્ય છાપ રહે. આ વિચારને ચકાસવા માટે ૨૦૧૭માં આપણે શૈલેન્દ્રનાં અન્ય સંગીતકારો સાથેનો લેખ -શૈલેન્દ્રનાં 'અન્ય' સંગીતકારો સાથેનાં ગીતો - કર્યો. એ લેખમાંથી બહુ સ્પષ્ટપણે ફલિત થયું કે અન્ય સંગીતકારો સાથેના શૈલેન્દ્રનાં ગીતોનું એક અલગ જ વિશ્વ છે. 

એટલે,  શૈલેન્દ્રની યાદને તાજી કરવા માટે આપણે, વર્ષ ૨૦૧થી, દર ઓગસ્ટ મહિને તેમનાં 'અન્ય' સંગીતકારો સાથેનાં ગીતોને આ મંચ પર યાદ કરી રહ્યાં છીએ. અત્યાર સુધી આપણે

૨૦૧૮ - શૈલેન્દ્ર અને રોશન

૨૦૧૯ -  શૈલેન્દ્ર અને હેમંત કુમાર, રવિ અને કલ્યાણજી (આણંદજી)

૨૦૨૦ – શૈલેન્દ્ર અને એસ એન ત્રિપાઠી, અનિલ બિશ્વાસ અને સી રામચંદ્ર

નાં ગીતો સાંભળી ચુક્યાં છીએ.

આજના અંકમાં આપણે શૈલેન્દ્ર અને સાર્દુલ ક્વાત્રા અને મુકુલ રોયનાં ગીતોને યાદ કરીશું.

શૈલેન્દ્ર અને સાર્દુલ ક્વાત્રા

સાર્દુલ (સિંગ) ક્વાત્રા - ૧૯૨૮| ૨૦૦૫ - પંજાબી ગીતોના માહિર સંગીતકાર હતા. તેમની પહેલવહેલી હિંદી ફિલ્મ 'એક તેરી નિશાની' (૧૯૪૯) હતી. એ ફિલ્મ તો ટિકિટબારીએ નિષ્ફળ ગઈ પણ સાર્દુલ ક્વાત્રાનાં સંગીતની નોંધ જરૂર લેવાઈ.  સાર્દુલ ક્વાત્રાએ બધું મળીને ૨૨ હિંદી ફિલ્મો અને ૧૫ પંજાબી ફિલ્મોમાં સંગીત આપ્યું. 'મિર્ઝા સાહિબાન' (૧૯૫૭) નાં તેમણે રચેલાં ગીતો બહુ લોકપ્રિય થયાં હતાં.

પીપલી સાહેબ (૧૯૫૪)

ફિલ્મનાં ૯ ગીતો ત્રણ ગીતકારોમાં વહેચાયેલાં છે - હસરત જયપુરી:, વર્મા મલિક: ૧ અને શૈલેન્દ્ર:

સપનોંકી દુનિયામેં હાયે રંગ લાયા ઓ મન ભાયા ફાગુન આયા - ઉષા મંગેશકર, મીના મંગેશકર, શમિન્દર પાલ

લોકગીત પર આધારીત ગીતને સાર્દુલ ક્વાત્રા બહુ જ સરળ ધુન અને સાદાં વાદ્યવૃંદથી સજાવી લીધી છે.

ચાંદ સિતારોંમેં કૌન બુલાયે રે … પહલુ સે દિલ ઉડા જાયે રે - લતા મંગેશકર, શમિન્દર

શમિન્દર પંજાબનાં સમૃદ્ધ ખેડૂત કુટુંબમાં જન્ય અને ઉછર્યા હતા પણ તેમને ગાયકીનો જ શોખ હતો. મુંબઈ આવ્યા બાદ સાર્દુલ ક્વાત્રાએ તેમને પહેલવહેલી તક આપી. તે પછી અન્ય સંગીતકારો માટે પણ ગીતો ગાયાં.

લતા મંગેશકર સાથે ગીત ગાવું એ તેમનું સ્વપ્ન હતું, જે અહીં સાકાર થયું છે.

તીસ માર ખાં (૧૯૫૫)

ફિલ્મમાં ૧૦ ગીતો હતાં જે પૈકી બાકીનાં ૮ ગીતો પ્રેમ ધવને લખેલાં છે.

જિનકી નિગાહોં ને છીના હૈ દિલ મેરા દેખોજી ઉનકા નિશાના કહીં ઔર હૈ - લતા મંગેશકર 

પ્રેમની યાદોની મીઠી મીઠી ફરિયાદોની ખુશી વ્યકત કરતા બોલના ભાવને ધુનમાં જીવંત થતા સાભળી શકાય છે.

ઢુંઢતી હૈ તુજ઼કો નિગાહેં (આશા ભોસલે) યુ ટ્યુબ પર નથી મળ્યું.

શૈલેન્દ્ર અને મુકુલ રોય

મુકુલ રોય (જન્મ ૧૬-૮-૧૯૨૬ અવસાન ૮-૧૧-૨૦૦૯) ગીતો (રોય)દત્તના મોટા ભાઈ હતા. તેમણે ત્રણ જ હિંદી ફિલ્મો સંગીત આપ્યું. તે ઉપરાંત બે બંગાળી ફિલ્મો (ગૃહપ્રવેશ અને કે હિનેર કહિની ) અને ૧ ગુજરાતી ફિલ્મમાં તેમણે સંગીત આપ્યું હતું. 

સૈલાબ (૧૯૫૬)

ફિલ્મનું નિર્માણ પણ મુકુલ રોયે(ગીતા દત્ત સાથે મળીને જ સ્તો)કર્યું હતું અને રવિન્દ્ર દવે એ થોડા જ સમયમાં ફિલ્મ છોડી દેતાં દિગ્દર્શન ગુરુ દત્તે સંભાળ્યું હતું. ફિલ્મનાં અન્ય ગીતો મજરૂહ સુલ્તાનપુરી (૪), હસરત જયપુરી (૨) અને મધુકર રાજસ્થાની (૧) વચ્ચે વહેંચાયેલાં છે.

યે રુત યે રાત જવાં બેકલ દિલ કે અરમાં, ઐસેમેં તુ કહાં મેરે દિલબર આ - ગીતા દત્ત

ક્લબનાં ગીતની શરાબી મસ્તીને ગીતા દત્ત તેમના નશીલા સ્વરમાં ઘૂંટે છે.

આ ગયી …. રે રાત રંગભરી આ ગયી….બચપનકા હાથ છૂટા - ગીતા દત્ત 

ગીતા દત્તના સ્વરની એક અનોખી જ ઓળખ અહીં થાય છે.

ડીટેક્ટીવ (૧૯૫૮)

ફિલ્મનાં બધાં જ ગીતો શૈલેન્દ્રએ લખ્યાં છે.

આંખોપે ભરોસા મત કર દુનિયા જાદુકા ખેલ હૈ - મોહમ્મદ રફી, સુધા મલ્હોત્રા

હીરોઈન (માલા સિંહા)ને રીઝવવા હીરો (પ્રદીપ કુમાર) તેના બાળસાથી (ડેઈઝી ઈરાની) સાથે તાગડા રચે છે.

કલ તલક હમ ઠીક થા આજ હમેં ક્યા હો ગયા - મોહમ્મદ રફી, ગીતા દત્ત

ફિલ્મમાં ગીત જોહ્ની વૉકર અને (હવામેં ઉડતા જાય વાળાં નહી) બિમલા કુમારી પર ફિલ્માવાયું છે.

બિમલા કુમારીનું પાત્ર એંગ્લો_ઇન્ડીયન છે એટલે એમના નામે ચડેલી તળપદી બોલીની શૈલીને શૈલેન્દ્રએ બોલમાં વણી લીધેલ છે.

છોડીયે ગુસ્સા હુઝૂર, ઐસી નારાઝગી ભી ક્યા - મોહમ્મદ રફી

રીસામણાં-મનામણાં પ્રકારનાં ગીતો માટે હિંદી ફિલ્મોમાં હંમેશાં ખાસ જગ્યા રખાતી.

આજા કર લે મુક઼ાબલા યે બાજી પ્યાર કી - મોહમ્મદ રફી, ગીતા દત્ત

જોહ્ની વૉકર મૅટડૉરના અને બિમલા કુમારી 'આખલા"ના વેશમાં સ્ટેજ પર ખેલ કરે છે અને પાછળ કંઈક રંધાતું જોવા મળે છે.

મુજ઼કો તુમ જો મિલે, યે જહાન મિલ ગયા - હેમત કુમાર, ગીતા દત્ત

ખુબ જ જાણીતાં યુગલ ગીતોમાં આ ગીત સ્થાન પામતું રહ્યું છે.

હિંદી ગીતમાલામાં ગીતા દત્તના સૉલો સ્વરમાં પણ ગવાયેલ ગીતનો ઉલ્લેખ છે, જે ફિલ્મમાં કદાચ એક ટુકડા રૂપે પ્રયોજાયેલ હશે.

રાહી ચલ સંભલ સંભલકે બડા કઠીન હૈ રાસ્તા - આશા ભોસલે

હિંદી ફિલ્મોમાં શેરી ગીત દેખીતી રીતે પેટીયું કમાવા ગાતાં ફરતાં લોકોનું ગીત હોય, પણ ગીતના બોલમાં મુખ્ય પાત્ર માટે કંઈક સંદેશ પણ તેમાં હોય જ.

અહીં પણ એવું જ બનતું જણાય છે. સામાન્ય શ્રોતા વર્ગને આ વિશે કંઈ શંકા ન રહે એટલે વિલન લોકોની હિલચાલનાં દૃશ્યો વચ્ચે વચ્ચે  બતાવાતાં રહે છે.

દો ચમકતી આંખોમેં ખલ ખ્વાબ સુહાના થા જિનકા - ગીતા દત્ત

હિંદી ફિલ્મોની વાર્તાનું ચક્ર અહીં ફરી ચુકે છે. એક સમયે જેને મનાવવા ભાઈ કેટલાંય લટુડાં પટુડાં કરતા એ હવે એકલતાની ઉદાસી અનુભવે છે. ભાઈશ્રી હોટલો અને ક્લબોમાં રખડતા ફરે છે.

ગીતા દત્ત ગીતના ભાવને બહુ જ અસરકારકપણે રજુ કરે છે.

આ ગીત ગીતા દત્તનાં ગીતોમાં પ્રથમ હરોળમાં સ્થાન પામતું ગીત રહ્યું છે.

શૈલેન્દ્રનાં અન્ય સંગીતકારો સાથેનાં ગીતોની આપણી આ સફર આગળ પણ હજુ ચાલુ જ રહે છે.


આવતા મહિનાના બીજા રવિવારે, વિસરાતી યાદોનાં ઊંડાણોમાં છૂપાઈ રહેલાં સદા જીવંત ગીતોની યાદને નવપલ્લવિત કરવા, ફરી એક વાર મળીશું.

નોંધ - અહીં સંદર્ભે લીધેલી બધી તસ્વીરોના પ્રકાશાનાધિકારો તેના મૂળ રચયિતાના અબાધિત રહે છે. અહીં આ તસ્વીરો નેટ પરથી, સાભાર, લીધેલ છે.