Tuesday, June 30, 2015

ગુણવત્તા સંચાલન વિષેના લેખ અને બ્લૉગ્સનો બ્લૉગોત્સવ - જુન ૨૦૧૫

ગુણવત્તા સંચાલન વિષેના લેખ અને બ્લૉગ્સના બ્લૉગોત્સવનાં જુન ૨૦૧૫ સંસ્કરણમાં આપનું હાર્દિક સ્વાગત છે.

એપ્રિલ, ૨૦૧૫નાં સંસ્કરણમાં આપણે “Improving measures of measurement of process \ પ્રક્રિયાની માપણીનાં માપની સુધારણા” વિષે શોધખોળ કરી હતી. તેના અનુસંધાને મે ૨૦૧૫નાં સંસ્કરણમાં આપણે performance measures and metrics વિષે આપણી શોધખોળ આગળ ધપાવી. આ મહિને આપણી શોધખોળનું હજૂ એક આગળનું પગલું ભરીશું. આ મહિને આપણે ‘structuring for the process of improvement \ સુધારણાની પ્રકિયા માટેની માળખાંકીય વ્યવસ્થા' વિષે પ્રાથમિક માહિતીની તપાસ કરીશું.

Processes, Products & Services - ધ યુરોપીયન ફાઉન્ડેશન ફૉર ક્વૉલિટી મૅનેજમૅન્ટ, EFQM, તેમનાં સર્વગ્રાહી ઉત્કૃષ્ટતા મૉડેલનાં પહેલાં જ પગલાં તરીકે સુધારણાના પ્રયાસોને, પરંપરાગત અલગ અલગ ટુકડાઓની પધ્ધતિના પરંઅપરાગત દૃષ્ટિકોણને બદલે પ્રક્રિયાના દૃષ્ટિકોણથી સંગઠિત કરવાનું કહે છે.

Providing structure to continuous process improvement - ખ્વાજા મોઈનુદ્દીન – Value Stream Mapping, Six Sigma DMAIC, Lean Methodology અને સુધારણા સાથે સુસંગત સંસ્થાગત માળખાં જેવા વિકલ્પોની ચર્ચા કરે છે.
જુદી જુદી અધિશ્રેણી મુજબ ગઠિત થતી સુધારણા પ્રક્રિયા
Structure for success with business process improvement – જેફ્ફ ફીલ્ડિંગ – પ્રકલ્પ સંચાલન અને પરિવર્તન સંચાલનને પ્રક્રિયા સુધારણા સંચાલનનો આધાર બનાવવાનું કહે છે. આ માટે પ્રક્લ્પ સંચાલન ટીમ, પ્રક્રિયા માલિક, પ્રક્રિયા સુધારણા ટીમ, પ્રકલ્પ અગ્રણી કે ફીલ્ડ ટેસ્ટ ગ્રુપ જેવાં સંસ્થાગત સ્થાન મહત્ત્વની ભૂમિકા ભજવી રહે છે તેમ તેઓનું કહેવું છે.

Driving business process excellence: structure initiatives to get quick results – દેવ ભટ્ટાચાર્ય - સુ-ગઠિત માળખું વ્યૂહાત્મક પહેલની સફળતાની શક્યતા અનેક ગણી વધારી દઈ શકે છે. સુવ્યવસ્થિત રીતે ઘડાયેલ માળખામાં કેટલી બાબતો જાણીતી છે ત્યાંથી માંડીને કેટલી બાબતો સાવ જ નવી છે જેવાં અને પહેલની સંકુલતાનાં સ્તર મુજબ પરિવર્તન કે પ્રકલ્પ સંચાલનની યોગ્ય પધ્ધતિઓને આવરી લેવાતી હોય  છે. 



Applying the DMAIC Steps to Process Improvement Projects - હૅરી રૅવર-માં પ્રક્રિયા સુધારણા પ્રકલ્પના અધારરૂપ માળખાં તરીકે DMAICના ઉપયોગની વિગતે ચર્ચા કરાઈ છે.


ટકાઉ સુધારણા પ્રક્રિયા માટે કરીને કોઇ એક માળખાંગત વ્યવસ્થા વધારે પ્રચલિત ન હોય તે બહુ સમજી શકાય તેવી બાબત છે. આજે વિચારણા માટે લીધેલા લેખ દ્વારા એમ પણ ચોક્કસ ફલિત થાય છે કે સુધારણા પ્રક્રિયા લાંબા સમય સુધી અસરકારક રહે તે માટે સમયની માંગ મુજબ ફેરફારો કરી શકાય તેવી માળખાંકીય વ્યવસ્થા હોવી જોઈએ. આજના વિષય બાબતે આપણે આટલેથી જ અટકીશું. સુધારણા પ્રક્રિયાનાં હવે પછીનાં સોપાનોની આપણી સફર હજૂ પણ થોડા હપ્તા સુધી ચાલુ રહેશે.

આ મહિને બીજા ભાગમાં આપણે Influential Voices Blogroll Alumniના બ્લૉગ માટે સમીર ચૌગુલેના બ્લૉગ, Maverick SAM, ની મુલાકાત લઈશું.

સમીર ચૌગુલેનો પુસ્તક વાંચનનો શોખને પ્રતિબિંબિત કરતાં એંધાણ :
The Godfather by Mario Puzo

Quality Management in Construction Projects by Abdul Razzak Rumane

Emotional Intelligence: Why It Can Matter More Than IQ by Daniel Goleman

The Great Indian Dream by Arindam Chaudhuri Malay Chaudhuri

The Count of Monte Cristo by Alexandre Dumas
અને હવે આપણે આપણા નિયમિત વિભાગો તરફ વળીએઃ

ASQ CEO, Bill Troy આપણા આ મહિનાના ASQ’s Influential Voice સુનિલ કૌશિકના લેખ, How Lean Helped Me Travel To Egypt With Just $500,ને રજૂ કરે છે.

Julia McIntosh, ASQ communications તેમનાRoundup: How Should the Quality Field Prepare For the Future?’માં ગુણવત્તા વ્યાવસાયિકો એ ભવિષ્ય - અને ભૂતકાળ - માટે શું તૈયારીઓ રાખવી પડશે તે વિષે ઘણા the ASQ Influential Voices બ્લૉગર્સે તેમનાં મંતવ્યો આપ્યાં છે. આ આખી ચર્ચાનો આધાર 2015 Future of Quality research report છે. વર્ષ ૨૦૦૬થી ASQ આ અહેવાલ તૈયાર કરે છે. આ વર્ષના અહેવાલની ખાસ વાત એ છે કે પરંપરાગત અર્થમાં આવરી લેવાતા ગુણવત્તા વ્યાવસાયિકો સિવાયના નિષ્ણાતો અને લેખકોનાં મંતવ્યો આ અહેવાલમાં આવરી લેવાયાં છે.

આ માસનું ASQ TVવૃતાંત છે : Introducing Quality Into Your Workplace - આપણાં કાર્યસ્થળે કામ કરતાં બહાં જ લોકો ગુણવત્તા સિધ્ધાંતો અને કાર્યપધ્ધતિઓથી અવગત ન પણ હોય. ગુણવતા અભિગમના અભાવનાં કેવાં ભારે પરિણામો આવી શકે છે જેવા મુદ્દઓની સામે આંગળી ચીંધવાની સાથે આજનું આ વૃતાંત ગુણવત્તા વિષેની પાયાની બાબતો પણ જાણ્કારી કેમ પૂરી પાડી શકાય તેની વાત કરે છે.

સંબંધિત વિડિયો ક્લિપ્સ:
Durham

The ASQ Audit Division site
આ મહિનાનાં ASQ’s Influential Voice છે – સુનિલ કૌશિક
સુનીલ કૌશિક ASQ-SSBB, PMP, and SPSM પ્રમાણિત છે.૧૦૦ ફોરયુન કંપનીઓ કક્ષાની કંપનીઓમાં પ્રકલ્પ અને ગુણવત્તા સંચાલનનો તેમને દસથી વધારે વર્ષનો અનુભવ છે. ઓરિગેમી અને ખોરાકની ચખણી જેવા નવીન પ્રયોગોની મદદથી તેઓ શાળાઓ, યુનિવર્સિટીઓ અને કંપનીઓમાં ગુણવત્તાના વિષયો પર પ્રશિક્ષણ પૂરૂં પાડે છે.તેમનાં પત્ની સાથે આખી દુનિયાની સાયકલ પર સફરની તેઓ તડામાર તૈયારીમાં લાગી ગયા છે. રસ્તે આવતી શાળાઓ, યુનિવર્સિટીઓમાં ગુણવત્તા પ્રશિક્ષણ આપવાની સાથે દરેક જગ્યાના ઉચ્ચ ગુણવત્તાના શેરીઓમાં મળતાં ખાવાપીવાનાં વિષે પણ તેઓ ખોજ કરવાનો આશય ધરાવે છે. Train and Trot તેમનો બ્લૉગ છે.

તેમની કેટલીક છેલ્લી પોસ્ટ્સઃ
· 100 Places to visit before I kick the bucket

· Toilets in Japan – An Inspiration for Quality Professionals

· Predicting the Voice of the Customer is a Million Dollar Question

· Quality Lesson from a 400 year old Mughal town

· Shillong and Cherrapunji through the Lens
સુધારણાની સફરમાં આપણે જે નવી કેડીને અનુસરવાનું શરૂ કરેલ છે તેને હજૂ વધારે અથપૂર્ણ કરવા માટે આપનાં સૂચનો અને ટિપ્પ્ણીઓ આવકાર્ય છે.

No comments: