Sunday, June 30, 2019

હિંદી ચિત્રપટ સંગીતના સુવર્ણ યુગથી સંકળાયેલાં બ્લૉગવિશ્વનો બ્લૉગોત્સવ - ૬_૨૦૧૯


હિંદી ચિત્રપટ સંગીતના સુવર્ણ યુગથી સંકળાયેલાં બ્લૉગવિશ્વ -  _૨૦૧૯ બ્લૉગોત્સવ સંસ્કરણમાં આપનું સ્વાગત છે.
આ મહિનાના આપણા બ્લૉગોત્સવની શરૂઆત સોંગ્સ ઑફ યોરનાં ૯ વર્ષ પુરાં થવાની ઉજવણીની પૉસ્ટ Songs of Yore completes nine yearsથી જ કરીશું. દર વર્ષે જન્મદિવસની ઉજવણીની પોસ્ટમાં કોઈ નવો જ વિષય રજૂ કરવાની પરંપરાને બરકરાર રાખતાં, આજની પોસ્ટમાં ગયા વર્ષે સાંભળવા મળેલાં સાવ જ અપવાદરૂપ કેટલાં ગીતો આપણી સમક્ષ રજૂઆત કરવામાં આવી છે, જેમાંનું એક ગીત આપણે અહીં ઉદાહરણ રૂપે લીધું છે -
દિવાના કહે કે લોગોંને અક્સર મુઝે બુલાયા હૈ - મજબુર (૧૯૬૪) - મહેન્દ્ર કપૂર અને લતા મંગેશકર – સંગીતકાર: કલ્યાણજી આનંદજી – ગીતકાર: આનંદ બક્ષી

અમરીશ પુરી
  • ૮૭મા જન્મદિવસે ગુગલ ડુડલ
  • Memories of Mogambo: Little-Known Stories About the Legendary Amrish Puri - Ananya Barua લંપટ વિલનથી લઈને સ્ફિંન્ક્સ જેવા ચહેરાવાળા નૈતિકતાના વાલી સુધીનાં પાત્રોમાં અમરીશ પુરીની બીવડાવી શકવાની ક્ષમતા આખાં બૉલીવુડમાં બેજોડ છે. પણ એકદમ પ્રતિભાવાન અભિનેતા તરીકે કારકીર્દી શરૂ કરતાં પહેલાં તે વીમા એજન્ટ હતા તે ઘણાંને ખબર નહીં હોય.

હવે આપણે અન્ય અંજલિઓ અને યાદગીરીને લગતી પૉસ્ટ્સ વાંચીશું
ગિરીશ કર્નાડ-

ફોટોગ્રાફ સૌજન્ય ઈન્ડીયા ટુડે ગ્રૂપ . ગેટ્ટી ઈમેજીસ
  • The untold story of Girish Karnad - ગિરીશ કર્નાડે તેમનાં મૃત્યુને તમાશો ન બનવા દીધું. તેઓ એ પ્રમાણે બધું ગોઠવી ગયા હતા...આમ થવું સાવ અનઅપેક્ષિત પણ ન કહેવાય. તેમનાં આઠ દાયકાનાં બીનલાગણીશીલ જાહેર વ્યક્તિત્વને અને જીવનની કંઈ અંશે તાર્કિક અને વાસ્તવિક શૈલીને તે અનુરૂપ છે. 
  • Girish Karnad, the Renaissance man of Indian culture, dies at 81 - Salil Tripathi નાટ્યકાર, અભિનેતા, સૌંદર્યપાસક અને પ્રશિષ્ટ સાહિત્ય અને કલાના પ્રેમી ગિરીશ કર્નાડ આધુનિકતાને સમજવા અને સમજાવવા પરંપરાઓની ઊંડાઈમાં ઉતરતા - તેમનાં પાત્રો ક્રાંતિકારી નહીં, પણ પ્રગતિવાદી હતાં. એમાંનાં કેટલાંક પાત્રો નૈતિક સ્તરે ખામીવાળાં અને નબળાં વ્યક્તિત્વ ધરાવતાં પણ હતાં. કર્નાડ સમજતા કે જીવન આદર્શ અને પૂર્ણ ન હોઈ શકે. પણ નૈતિકતા વિષે તેમની પ્રતિબધ્ધતા પૂરેપૂરી હતી.
  • Storyteller With A Cause – Girish Karnad - ગિરીશ કર્નાડની અભિનેતા તરીકેની ક્ષમતા સર્વસ્વીકૃત છે જ, તે સાથે બહુ પ્રભાવશાળી કહાનીકાર તરીકે પણ તેમનું આગવું સ્થાન રહ્યું છે. કથાવસ્તુની દિલચસ્પ રજૂઆત કરવાની સાથે સાથે તેમાં રહેલા સંદેશને સરળતાથી વણી લેવાની તેમની કળા અને તે સાથે જ પુરસ્કાર વિજેતા પુસ્તકો લખી શકવાની તેમની શક્તિ અદ્‍ભૂત હતી. કલ્પના સ્વામી તેમની આવી જ એક કૃતિ ચેલુવીને યાદ કરે છે. ચેલુવીને ૧૯૯૨માં અનેક પુરસ્કારો મળ્યા હતા. 
  • અદ્‍ભુત કલાકાર અને વિચક્ષણ દિગ્દર્શક - ગિરીશ કર્નાડ - મધુ બારભાયા ગિરીશ કર્નાડની સમાંતર સિનેમાની કારકિર્દીની સાથે મુખ્ય ધારાની વાણિજ્યિક ફિલ્મો સાથેના તેમના સંબંધોને યાદ કરે છે.
  • પૌરાણિક સંદર્ભો દ્વારા સંપૂર્ણતાની અંતહીન તલાશ - ગિરીશ કર્નાડ - સોનલ પરીખ – ‘મારા બાળપણના ગામમાં વીજળી પણ ન હતી. ભરપૂર કુદરતી સૌંદર્ય વચ્ચે જીવવાનું અને મનોરંજનના નામે મળે માત્ર વાર્તાઓ. પણ કેવી વાર્તાઓ? એ વર્ષોમાં હું મહાકાવ્યો અને પુરાણોને જીવ્યો એમ કહું તો ચાલે. મારાં સર્જનોમાં જે કંઈ પૌરાણિક, માયથોલોજિકલ કે ઐતિહાસિક સંદર્ભો મળે છે, તે તમામનાં મૂળ તેમાં છે….
  • ગિરીશ કર્નાડ પરંપરા અને આધુનિકતાનો શ્રેષ્ઠ સમન્વય - ઉત્પલ ભાયાણી કર્નાડને જ્ઞાનપીઠ પુરસ્કાર એનાયત થયો તે સમયના લેખને થોડા ફેરફાર સાથે રજૂ કરતાં કર્નાડનાં 'તુઘલક' નાટકની સંક્ષિપ્ત સમીક્ષા રજૂ કરે છે.
  • ગિરીશ કર્નાડ અને નાટક 'નાગમંડલ'માં પાર્થ દવે રામચંદ્ર ગુહાનું ગિરીશ કર્નાડ વિષેની કથન યાદ કરે છે - કર્નાડે ચાર પ્રકારના કરિયર પસંદ કર્યા અને ચારેય માં સફળ રહ્યા.' તે ચાર કરિયરની ટુંકી નોંધ લેવા સાથે પાર્થ દવે કર્નાડનાં  નાટક 'નાગમંડલ'નાં કથાનકનો ટુંક પરિચય કરાવે છે.
  • મૈં જબ ભી દુનિયા સે રુખસત હો જાઉંગા મેરે બારેમેં દરકાર કરેંગે  લોગ - કાજલ ઓઝા વૈદ્ય ગિરીશ કર્નાડને અંજલિ આપતાં લખે છે કે આંતરરાષ્ટ્રીય રીતે જાણીતા આ લેખકે પોતાનું પહેલું કામ માતૃભાષા કન્નડમાં કર્યું...ગિરીશ કર્નાડ જેવા સર્જકોએ આપણાં પુરાણો કે  સાહિત્યની વાર્તાઓને, લેખકોને વિસ્મૃતિની ગર્દમાંથી બહાર કાઢીને નવા અને યુવા પ્રેક્ષકો માટે નવી બારી ખોલી છે.

Actress-singer Ruma Guha Thakurta passes away - ૮૪ વર્ષની ઉમરે દુન્યવી વિદાય લઈ ગયેલાં રૂમા ગુહા ઠાકુર્તાએ ૧૯૪૪ની જ્વાર ભાટા દ્વારા ફિલ્મ જગતમાં પદાર્પણ કર્યા બાદ બંગાળી ફિલ્મોમાં ઘણું કામ કર્યું .
70 years of Shankar-JaikishnanRajgopal Nidamboorશંકર જયકિશનનું આખે આખું અસ્તિત્વ સ્વર માધુર્યમય હતું...તેમની રચનાઓની મધુરતા, તેમના શાશ્વત મુલાયમી સ્પર્શ દ્વારા  એક આગવી લાગણી પેદા કરે છે..એમની રચનાઓમાં એક સ્વાભાવિક ગુણાતીત તત્ત્વ જણાતું રહે છે.
Ilaiyaraaja: Music is more like a spiritual seeking that takes one to unknown levels - S Subhakeerthana - ૭૫ વર્ષની જીવન સફર પૂરી કરી ચૂકેલા ઇલૈયારાજા સંગીતકાર તરીકેનાં તેમનાં શરૂઆતનાં વર્ષોની વાત કરતાં તેમની રચનાઓ વિવેચકો અને સામાન્ય શ્રોતા એમ બન્ને વર્ગનાં દિલમાં કેમ ખાસ સ્થાન મેળવી શકેલ છે તેની વાત કરે છે.
Ten of my favourite Rajendra Krishan songs માં રાજેન્દ્ર કૃષ્ણની જન્મ શતાબ્દી નિમિત્તે ખાસ ગીતોને યાદ કરાયાં છે.
Remembering a Forgotten Singer!લલીતા દેઉલકર - તેમના અવાજમાં વિન્ટેજ એરાની એક ખાસ, છટાદાર,છાંટ હતી. તેમની કોઈ વિધિસરની સંગીત તાલીમ પણ ન હતી તેમ જ તેમનું પાર્શ્વપરિપ્રેક્ષ્ય મરાઠી હતું તે સંદર્ભમાં જોતાં તેમનું હિંદી ઉચ્ચારણ પણ ઘણું સારૂ હતું. તેમના સ્વરમાં દરેક ભાવ યોગ્ય સ્વરૂપે સળતાથી અને અસરકારકતાથી વ્યક્ત થતો હતો. જો તેમણે પોતાની ગાયન કારકિર્દી ચાલુ રાખી હોત તો આપણને તેમનાં અનેક પ્રકારનાં ગીતો સાંભળવાની તક મળતી રહેત.
Hemant Kumar’s duets with ‘other’ singers સંગીતકાર - ગાયક - હેમંત કુમારના ૯૯માં જન્મ દિવસની યાદગીરી છે. લતા મંગેશકર સાથેનાં તેમનાં યુગલ ગીતોમાં સ્વર્માધુર્યનો ગુણાકાર છે તો 'અન્ય' ગાયકો તેમના પોતપોતાના સ્વરની મસ્તી હેમંત કુમારના ઘુંટાયેલા સ્વરમાં મેળવીને એક અલગ જ સ્વરોલ્લાસ રચે છે. આપણે આ યાદીમાંથી બે પ્રતિનિધિ ગીતો અહીં મુકેલ છે -
યે મસ્ત નજ઼ર શૌખ અદા કિસકે લિયે હૈ - બાંદી (૧૯૫૭) - ગીતા દત્ત સાથે – સંગીતકાર: હેમંત કુમાર  - ગીતકાર: પ્રેમ ધવન

યે પ્યાર ભરા દિલ હૈ મોહબ્બત કા ખજ઼ાના - યહુદી કી બેટી (૧૯૫૬) - આશા ભોસલે સાથે – સંગીતકાર: કમલ મિત્રા – ગીતકાર: કૈફી આઝમી 

Golden Era of Bollywood પર શૈલેન્દ્ર શર્માએ આટલી પૉસ્ટ્સ મૂકી છે :
The Super Hits and the Forgotten Gems: 50 Years of Bappi Lahiri - 'ઠકા ઠક'ના તાલની ભરમારમાં બપ્પી લહેરીનાં ઘણાં યાદગાર સર્જનો ઢંકાઈ ગયાં છે. શાંતનુ રે ચૌધરી બપ્પી લહેરીનાં નિશ્ચિતપણે હિટ થયેલ અને ભુલાઈ ગયેલાં ખરેખર સારાં પાંચ પાંચ ગીતોને યાદ કરે છે.
“Mai Jaan Gayi Tujhe Saiyan”- Kammo નું મૂળ નામ ક઼મરજહાન હતું. સોલો નૃત્યકાર તરીકે તેમને પહેલી તક સિંદબાદ ધ સેલર (૧૯૫૨)નાં ગીત જિસ રોજ઼ હમને તેરા દિદાર કિયા (સંગીતકાર ચિત્રગુપ્ત, ગીતકાર શ્યામ હિન્દી). તે પછી લગભગ બે દાયકાની તેમની કારકિર્દીમાં ૬૦ જેટલી ફિલ્મોમાં તેમણે કામ કર્યું.
RIP, Queen Harish (the World-Famous Rajasthani Folk Artist and “Dancing, Whirling Desert Drag Queen” Who Also Posted Comments on This Blog Close to Twelve Years Ago) - રાણી હરીશની અદાકારીના ચાહક, લેખક અને ઈતિહાસકાર વિલિયમ ડેરીમ્પલ કહે છે કે પોતાની દરેક અદામાં પોતાનું મન અને દિલ રેડી દઈને રાણી હરીશ જીવનમાં વૃદ્ધિ કરતા હતા.
જૂન, ૨૦૧૯ના વિસરાતી યાદો...સદા યાદ રહેતાં ગીતો અંકમાં દત્તારામ - હાલ-એ-દિલ હમારા જાને ના.. યે બેવફા જ઼માના શીર્ષક હેઠળ આપણે દત્તારામની ૧૯૬૦ અને ૧૯૬૧નાં વર્ષોની કેટલીક રચનાઓની યાદ તાજી કરેલ છે. આ શ્રેણીમાં આપણે આ ૨૦૧૮ના અંકમાં આપણે આપણે દત્તારામે રચેલાં ૧૯૫૭થી ૧૯૫૯નાં વર્ષોનાં કેટલાંક ગીતો સાંભળ્યાં હતાં.
હવે અન્ય વિષય પરના લેખ  /પોસ્ટ્સની મુલાકાત લઈએ
The Navketan Ladiesદેવ આનંદે ભજવેલાં મોટા ભાગનાં પાત્રો શહેરી જીવનનાં પાત્રની નજદીક હોય જે મૂળતઃ સારી વ્યક્તિ હોય પણ તેનામાં માનવસહજ કેટલાંક દુર્ગુણો હોય કે નૈતિક સ્તરે તેનાં ધોરણ થોડાં આઘાંપાછાં હોય. તે સામે નવકેતનનાં સ્ત્રી પાત્રો ખૂબ જીવંત વ્યક્તિત્વો રહેતાં જે તેનાં પાત્રોના અંતરાત્માને જાગતો રાખે  કે પછી આશાની દીવાદાંડી બની રહે, પણ પર્દા પરનું તેમનું જીવન બહુ માર્મિક બની રહેતું જોવા મળતું. નવકેતનની લગભગ બધી હીરોઈન, ખુબ પ્રભાવશાળી, સ્વતંત્ર મિજાજની સ્ત્રીઓ હતી.
The Classical Music Giants contribute to Hindi Cinema – Part Iમાં મૂળ તો શાસ્ત્રીય સંગીત સાથે વાદ્ય કલાકાર કે ગાયક તરીકે સંકળાયેલા હોય તેવા કલાકારનાં સંગીત નિર્દેશક તરીકેનાં યોગદાનની વાત કરવામાં આવી છે. Part IIમાં શાસ્ત્રીય સંગીતનાં ગાયકોની હિંદી ફિલ્મનાં ગીતોનાં ગાયકો તરીકેનાં યોગદાનની વાત કરવામાં આવી છે.
Ten of my favourite tree songs માં એવાં ગીતોની યાદી બનાવાઈ છે જેની પહેલી બે પંક્તિમાં ઝાડનું નામ આવતું હોય અને એક જ પ્રકારનું ઝાડ બે ગીતમાં ન આવતું હોય. વિષયને સમજવા માટે આપણે બે નમુનાનાં ગીતો અહીં લીધેલ છે -

Chorus Songs in the Hindi Films of Yore - ત્રણ ભાગમાં પ્રકાશિત થનાર લેખના first partમાં મહેમાન લેખિકા શાલન લાલે '૩૦ના દાયકાનાં અને Second partમાં '૪૦ના દાયકાનાં સમૂહ ગીતોની ચર્ચા કર્યા બાદ હવે The third part માં સુવર્ણ યુગનાં સમુહ ગીતોની ચર્ચા કરવામાં આવી છે..
Ab Ke Burmans Sawan Mein – The Burmonsoon Songsમાં સુધીર કુલકર્ણી બર્મન પિતા-પુત્ર દ્વારા વર્ષા ઋતુ પર રચાયેલાં ગીતોને યાદ કરે છે.
Flashback શ્રેણી –
  • why you should watch Basu Chatterjee’s Sara Akash  - કારણકે તેણે સિનેમાની નવી તરાહને દાખલ કરી; જે વાર્તા પરથી ટેલી-ફિલ્મ બની હોત તેને બદલે રજૂઆતમાં નવીનતા લાવીને 'મધ્યમ વર્ગ'ની ફિલ્મો કેવી હોય તેની ઝાંખી કરાવી;કેમકે તે મહત્વની હિંદી વાર્તાનું સિને સંસ્કરણ છે =અને જેને પોતાને જ ખબર નથી કે તેણે શું કરવું છે તેવા યુવાનની ઝિંદગીમાં ડોકીયું કર્યું છે અને લગભગ એક પણ સંવાદ વિનાનાં મોટા ભાઈના પાત્રમાં મણિ કૌલને જોવા માટે 
  • Reasons to watch the anti-war film Aman (apart from the Bertrand Russell cameo) - કારણકે તે એવી જૂની ફિલ્મ છે જેમાં હિંદી ફિલ્મની ચમકધમકની નીચે અણુ યુધ્ધની ભયાનકતાના વિષયને વણી લેવાયો છે; કારણકે છેલ્લે દેખાડાતી સ્મશાન યાત્રામાં નસીરૂદ્દીન શાહને એક એક્સટ્રાના પાત્રમાં જોવાની સંભાવના છે - જો તમને દેખાઈ જાય તો !

The continuing story of Kamini Kaushal  - Uday Bhatia ૯૨ વર્ષની ઉમરે કામિની કૌશલ 'કબીર સિંગ'માં દાદીનાં પાત્રમાં '૪૦ના દાયકાથી હિંદી ફિલ્મ જગત સાથેનો સંબંધ ચાલુ રાખે છે.
Bicycles and Bollywood Songs – Part 1 and Part 2 - Aditi Thakur  બાઈસાઈકલ સવારીની મજા પુનઃજીવિત કરે છે, જેમકે કૈસે ભીગે ભીગે - અપના ઘર (૧૯૬૬) - મોહમ્મદ રફી, સુમન કલ્યાણપુર - સંગીતકાર રવિ - ગીતકાર પ્રેમધવન

દિલ ઢૂંઢતા હૈ-ફિર વહી -  સોનલ પરીખ - હિંદી ફિલ્મોમાં એવાં કેટલાંય ગીત છે જે ફિલ્મનું ઉતમ ગીત હોવા છતાં કાઢી નખાયું હોય, એક ગાયકે ગાયા પછી બીજા ગાયકના સ્વરમાં ફિલ્મ માટે રેકોર્ડ થયાં હોય. આવાં કેટલાંક ગીતોની પાછળની રસપ્રદ કહાણીઓને અહીં યાદ કરાઈ છે.
સોંગ્સ ઓફ યોરની Best songs of 1946: And the winners are? ના. અનુસંધાને ચર્ચાની એરણે : ૧૯૪૬નાં ગીતો લેખમાળામાં પુરુષ સૉલો ગીતોમાં મોહમ્મદ રફી, મૂકેશ મન્ના ડે, જી એમ દુર્રાની, અશોક કુમાર, સુરેન્દ્ર અને વિન્ટેજ એરાના અન્ય પુરુષ ગાયકોનાં સૉલો ગીતો. પછીથી કે એલ સાયગલનાં સૉલો ગીતો અને પુરુષ સૉલો ગીતોમાંથી મને સૌથી વધારે ગમેલાં પુરુષ સૉલો ગીતોને ચર્ચાને એરણે સાંભળી લીધાં છે. સોંગ્સ ઑફ યોર પર પણ પુરુષ સોલો ગીતોની સમીક્ષા પ્રકાશિત થઈ ચૂકી છે. અહીં કે એલ સાયગલને તેમનાં ત્રણ ગીત ગ઼મ દિયે મુસ્તક઼ીલ, જબ દિલ હી ટૂટ ગયા અને અય દિલ-એ-બેક઼રાર માટે ૧૯૪૬ના શ્રેષ્ઠ પુરુષ ગાયક તરીકે પસંદ કરાયા છે.  ૧૯૪૬ના વર્ષનાં પુરુષ સોલો ગીતોની બધી પોસ્ટને એક સાથે વાંચવા / ડાઉનલોડ કરવાની સરળતા માટે  પુરુષ સૉલો ગીતો સ્વરૂપે ગ્રંથસ્થ કરેલ છે. ૧૯૪૬નાં સ્ત્રી યુગલ ગીતોમાં સુરૈયા અને શમશાદ બેગમ (ભા ૧)ની ચર્ચાને એરણે શરૂઆત કરી દીધેલ છે.
અને હવે મુલાકાત કરીએ અન્ય પ્રકાશનો પરની નિયમિત કોલમોની :
જન્મભૂમિ પ્રવાસીની રવિવારની 'મધુવન' પૂર્તિમાં શ્રીકાંત ગૌતમની 'રાગરંગ'  કોલમના જૂન ૨૦૧૯ના લેખો:
સંગીતકાર મદન મોહનનાં ત્રણ સંગીત સંલ્ગ્ન 'સગપણ' અને તેનું અનુસંધાન
સંગીતની સરગમસમી સાત સામ્યતાઓ

સોનલ પરીખ 'જન્મભૂમિ'ની 'મલ્ટિપ્લેક્ષ' પૂર્તિમાં કોઈ એક ગીતને લઈને 'છૂ કર મેરે મન કો' કોલમ કોલમના જૂન ૨૦૧૯ના લેખો.:
શોખ નઝરકી બીજલીયાં દિલ પે મેરે ગિરાયે જા




'ગુજરાત સમાચાર'માં દર શુક્રવારે પ્રકાશિત થતી કોલમ 'સિને મેજિક'માં અજિત પોપટ જૂન, ૨૦૧૯માં હિણ્દી ફિલ્મ જગતની સંગીતકાર જોડી શંકર જયકિશન પરની શ્રેણી આગળ ધપી રહી છે
બાદલ અને કાલી ઘટામાં મોટે ભાગે લતાજી છવાઇ ગયાં
 શંકર જયકિસનના સંગીતમાં અઢળક વૈવિધ્ય જોવા મળે છે
 એ ભજનની તર્જ કોણે, ક્યારે સર્જી હતી ?
 અસંખ્ય યાદગાર ગીતો, તાલ માત્ર એક, ઠેકાના વજનને બદલીને જબરદસ્ત વૈવિધ્ય સર્જ્યું
 તાલની સાથે એ પણ માણવાનું છે કે લગભગ દરેક ગીત રાગરાગિણી પર આધારિત છે...!
જૂન, ૨૦૧૯માં વેબ ગુર્જરી પર 'ફિલ્મ સંગીતની સફર'માં પ્રકાશિત થયેલા લેખો:
ફિલ્મીગીતો અને આભૂષણો (૧) – પાયલ, ઘુંઘરૂ
 બંદિશ એક, રૂપ અનેક :: (૫૬) : : રંજિશ હી સહી, દિલ હી દુખાને કે લિએ આ” 
 સંખ્યાને સાંકળતા ફિલ્મી ગીતો (૪)
પ્રથમ હરોળના અભિનેતાઓ માટેનાં મન્નાડેનાં ગીતો [૨]
 पलને લગતાં ફિલ્મીગીતો
વેબ ગુર્જરીપર હિંદી ફિલ્મોનાં ટાઈટલ સંગીત પરટાઈટલ મ્યુઝીકસૂરાવલિસિનેમા અને સંભારણાંના થીમ પરની શ્રેણીમાં  જૂન૨૦૧૯માં  ૧૧ : યહૂદી (૧૯૫૮)  અને  ૧૨ : સીતા ઔર ગીતા (૧૯૭૨) ની વાત કરવામાં આવી છે.
શ્રી ભગવાન થાવરાણીની પણ 'હુસ્ન પહાડીકા' શીર્ષક હેઠળ પહાડી રાગ પરનાં ગીતોનો આસ્વાદ કરાવતી શ્રેણી વેબ ગુર્જરી પર શરૂ થઈ છે. જૂન, ૨૦૧૯માં તેના બે મણકા -  (૭) ઈશારોં ઈશારોં મેં /\ યહી વો જગા હૈ /\ આપસે મેંને મેરી જાન મુહબ્બત કી હૈ અને (૮) ફિર વહી ચાંદ વહી હમ /\તારોં કી ઝુબાં પર હૈ /\આજા આજા રાત ઢલી, જાન ચલી પ્રકાશિત થયા છે.
આપણા આ બ્લૉગોત્સવના દરેક અંકના અંતમાં આપણે આજના અંકમાં ઉલ્લેખાયેલ કોઈ પણ પોસ્ટ સાથે સંકળાયેલ હોય એવાં મોહમ્મદ રફીનાં ગીત યાદ કરતાં હોઈએ છીએ. આજના અંકમાં કેટલાંક ગીતો પસંદ કરેલ છે.

મોરે રાજા હો.. લે ચલ નદીયા કે પાર - નદીયાકે પાર (૧૯૪૮)- લલીતા દેઉલકર સાથે - સંગીતકાર સી રામચંદ્ર 

માસૂમ સા ચહેરા યે ક઼ાતિલ અદાયેં કે બેમોત મારે ગયે હમ બિચારે - દિલ તેરા દીવાના (૧૯૬૨) - લતા મંગેશકર સાથે - સંગીતકાર: શંકર જયકિશન - ગીતકાર: હસરત જયપુરી 

મોરે જંગલી કબૂતર - એક કલી મુસ્કાઈ (૧૯૬૮) - સંગીતકાર: મદન મોહન - ગીતકાર: રાજેન્દ્ર કૃષ્ણ 

ઈસ વિશાલ ધરતી પર ચાહે રહેં કહીં હમ સાથી - લવ ઈન કેનેડા (૧૯૭૯) - હેમત કુમાર સાથે - સંગીતકાર: હેમંત કુમાર - ગીતકાર: યોગેશ


કોંગ્રેસ કો વોટ દો - ગૈર ફિલ્મી - સંગીતકાર શંકર જયકિશન - ગીતકાર કાઝી સલીમ 
ઓલ ઈન્ડિયા કોંગ્રેસ કમિટિની નવી દિલ્હીની બેઠક સમયે '૬૦ના દાયકામાં રચાયેલું ગીત





હિંદી ફિલ્મનાં ગીતોની વધારે વૈવિધ્યપૂર્ણ માહિતી આપણા આ બ્લૉગોત્સ્વમાં રજૂ કરતાં રહેવા માટે નવા માહિતી સ્રોતો સૂચવતાં તમારાં સૂચનો જરૂરથી આવકાર્ય છે….

No comments: